Monday, November 21, 2011

คนที่เรารัก กับ คนที่รักเรา

คำ ที่สะกดใกล้เคียงกัน ต่างกันเพียงการสลับคำเพียงไม่กี่คำ แต่ทำเอาความหมายนั้นแตกต่างโดยสิ้นเชิง โลกนี้มักไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ หรือสมหวังไปทุกอย่าง มักจะได้อย่างเสียอย่างเสมอ
คนเราเรารัก คือ คนที่เรามอบความรักมอบหัวใจ คนที่เราอยากมีเขาอยู่เคียงข้างไม่ว่าสุขหรือทุกข์ คนที่เราอยากมีเขาเคียงข้างเมื่อหลับตานอนหรือลืมตาตื่น คนที่เราพร้อมจะมอบสิ่งดีๆโดยไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน ขอเพียงเห็นเขามีความสุขมันก็ทำให้เราอิ่มอกอิ่มใจได้ คนที่เรามองข้ามทุกข้อจำกัดความมองข้ามข้อเสีย ยอมอภัยทุกความผิดโดยไม่มีเงื่อนนไขใดๆ แม้เขาจะเลวกับเราแค่ไหนก็ตาม หรือแม้แต่เขาจะไม่เคยมีใจให้กับเรา เราก็พร้อมจะหลอกตัวเอง ปิดหูปิดตายอมรับสภาพและรักจนตาย(ความ) ต่างกับสิ้นเชิงกับ
คนที่รักเรา หลาย ต่อหลายคนมักบอกว่า ทำไมไม่รักคนที่รักเรา คนที่เห็นคุณค่าของเรา จะได้ไม่ช้ำใจ คำตอบง่ายๆ คนที่รักเรา ไม่ใช่ คนที่เรารัก มันทดแทนกันไม่ได้ มันหลอกตัวเองให้รักไม่ได้เมื่อใจไม่ได้รักเขา และเรามักมองข้ามทุกๆอย่างที่เขามอบให้มา เราจะเห็นคุณค่าเขาต่อเมื่อเรามีทุกข์และต้องการใครสักคนเข้าใจ ซึ่งเขาก็พร้อมเข้าใจเราอย่างไม่มีข้อแม้ แต่เมื่อเรามีความสุขเรามักมองไม่เห็นหัวเขา
มันคงเป็นมุขตลกของโชค ชะตาที่เหมือนขีดเส้นมาเพื่อกลั่นแกล้งให้โลกนี้ไม่มีสมดุลง่ายๆ เพราะคนที่เรารัก มักไม่รักเรา แต่คนที่รักเรา รักมักไม่รักเขา มันเป็นเป็นเวรกรรมที่ต้องเวียนวนอยู่ในวังวนความทุกข์นี้ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงมีประสบการณ์เช่นเดียวกับผม หลอกตัวเองยอมทุกอย่างแม้ทุกข์มากเพียงใดขอแค่ได้รักคนที่เรารัก ทนได้ทุกอย่าง และไม่หลอกตัวเองทำร้ายคนที่เรารัก เพราะสุดท้าย คนมันไม่รัก ทำอย่างไรเขาก็ไม่รัก 
credit http://www.oknation.net/blog/sorrowman/2009/08/24/entry-1

No comments:

Post a Comment