Tuesday, August 9, 2011

ลูกแม่

ครูซัน สมพงศ์ หมื่นจิตต์ - ลูกแม่
คำร้อง&ทำนอง โดย ครูซัน สมพงศ์ หมื่นจิตต์ ปี 2537

กว่าจะคลอด กว่าจะคลาน กว่าจะผ่าน..มาคิดดู
ที่ฉันมีเลือดนักสู้ เพราะฉันเคยอยู่ในท้องชาวนา...
ฉันเกิดมาจากความรัก ฉันโตมาจากน้ำใจ
รักของแม่แสนสดใส คือ ความยิ่งใหญ่สู่ผองชน
ยามฉันเจ็บแม่เจ็บกว่าฉัน แม่บากบั่นแม่ทุกข์แม่ทน
ยามมีไข้แม่ไถ่ถอน ก่อนจะนอนแม่สอนสวดมนต์

*ฉันจึงมีความรักให้คนทุกคน ฉันจึงมีน้ำใจให้คนทุกคน
แม่ห่วงลูกอยู่ทุกแห่งหน แม่อ่อนโยนดับความดื้อดึง"
"พระคุณแม่มากเกินคณานับ ลูกขอกราบด้วยความซาบซึ้ง
รักของแม่ยังติดตรึง เป็นคนดีที่หนึ่งในดวงแด
ลูกจะทนบนทางชีวิต ไม่ทำผิดไม่อ่อนแอ
ทุกข์ปานใดลูกจะไม่ยอมแพ้
จะเป็นคนดีของแม่... ตลอดไป
(ซ้ำ * จนจบ)

No comments:

Post a Comment